Rồi nhiều bảo tàng cứ loay hoay đi tìm căn do tại sao giới trẻ quay lưng lại với họ mà quên đi việc tìm cách đổi thay phương thức hoạt động của bảo tồn
Ấy là chưa kể, hiện giờ các bảo tồn ở các vị trí đắc địa, nên mặt tiền cho thuê làm mất cảnh quan, xâm hại không gian của bảo tồn… Như vậy, rất cần phải kiện toàn từ việc trưng bày tới con người trong mọi lĩnh vực để hút khách tới bảo tàng, từ đó mới có cơ sở để tăng giá vé một cách thuyết phục, chứ chẳng thể cứ thích tăng là tăng một cách tùy tiện, gây bức xúc trong dư luận.Nếu việc tăng phí tham quan 2 bảo tàng nói trên được ưng ý, sẽ kéo theo việc các bảo tàng khác nhất loạt tăng giá vé. Có sự so sánh khi nhìn sang các nhà nước như Pháp, Anh, Đức hay Mỹ, sẽ thấy bảo tồn của họ thực sự là một nơi mang tính giáo dục và thưởng thức nghệ thuật thực thụ chứ không phần lớn chỉ đơn giản là trưng bày như ở ta. 000 đồng/người/lượt.
000 đồng/người/lượt. Và điều đó thật mâu thuẫn, khi mà hệ thống bảo tồn Việt Nam chưa khắc phục được tình trạng quạnh vắng khách trong nhiều năm qua. 000 đồng lên 40. Phí tham quan bảo tồn Mỹ thuật Việt Nam đối với người lớn từ 20.
Theo đánh giá khách quan, căn nguyên dẫn đến tình trạng quạnh hiu, vắng khách của các bảo tàng ở Việt Nam hiện thời chính là sự thiếu hấp dẫn trong cách thức trưng bày, sự trì trệ trong việc đổi mới các hoạt động để đáp ứng nhu cầu của công chúng. Nhưng các bảo tồn cũng ít quan tâm tới những hoạt động chuyên đề thú, hấp dẫn để vấn được giới trẻ.
000 đồng lên 30. Phương Đông. Người ta cũng đổ lỗi cho giới trẻ quay lưng lại với bảo tồn. Trưng bày văn hóa trầu cau tại bảo tồn Lịch sử nhà nước chả hạn, mức phí tham quan bảo tồn Lịch sử quốc gia đối với người lớn được đề xuất tăng từ 20.