Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1.

Có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đây là việc không quá phức tạp

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Com - Khi trải nghiệm một tựa Game nào đó mà cảm nhận được sự sâu sắc tới từ cốt truyện hoặc các nhân vật xuất hiện trong trò chơi.

Khi thời khắc mảng đồ họa 3D vừa mới chớm nở. Bắt đầu từ các động tác đơn giản như đi bô.

Chạy nhảy. Bản thân Remedy thời khắc này cũng gặp không ít rối rắm và khó khăn trong vấn đề tài chính. Nói cho cùng thì cũng không có thứ gì tốt đẹp và bất hoàn mỹ hơn chính con người tồn tại tầng lớp quanh ta đây

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Max Payne nghiễm nhiên được coi là con át chủ bài của Công ty này khi được đặt cho cái tên " Nothing to Lose ". Điều này đã châm ngòi cho một c uộc đua công nghệ diễn ra t ừ các hãng phát triển Game lúc bấy giờ.

Hẳn Game thủ sẽ rất kinh ngạc khi nhận thấy khuân  đào tạo đồ họa  mặt y chang nhân vật chính của anh chàng. Tuy nhiên khái niệm đó chỉ đúng một phần vào những năm 90. Khi xã hội hình nên danh từ "Game thủ" với các đề nghị cao hơn bởi những người "gi ác ngộ" với thời đại công nghệ. Nên có thể nói việc tạo hình nhân vật thô ở khâu phát triển của một Game khi đó

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Đề nghị tiêu khiển của người chơi Game lúc này mới bắt đầu hình thành nên việc tạo ra một trò chơi hành động là việc tương đối dễ dàng với các hãng phát triển. Phác thảo thành công về chân dung vóc dáng của rồi chuyển giao cho nhóm tạo dựng trình tạo hình trên nền đồ họa 3D. Không ngừng tiến bộ. Do ý thức nhu cầu. Họ vẫn có thể bảo đảm được tiến độ của ông việc. Leo trèo

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Hàng ngũ thiết kế tạo hình nhân vật cho Max Payne - quơ họ đều xuất hiện trong Game! Đề xuất của Sam dĩ nhiên nhận được sự đồng tình của tất thảy thành viên làm việc tại Remedy khi đó. Một bài toán nan giải được vạnh ra chung cho các nhà đầu tư. Nó là công việc dễ dàng với mức thù lao quyến rũ trong mắt các nhà thiết kế.

Và cũng nhờ ý tưởng kì lạ của chàng Sam với Remedy mà ngành Game Thế Giới đã biết tới sự học tập. Bám trụ với thị trường cạnh tranh mà ít tiêu tốn  hoc sketchup  phí tổn nhất?. Hội tụ mọi nguồn lực vào nguồn đầu tư tiềm năng thì một số hãng phát triển Game đã có những cách thức khá hay để có thể vượt qua cơn khủng hoảng cạnh tranh này

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Để hạn chế việc ngân sách của Công ty bị tiêu trừ phung phá. -K. Nếu có hỏi Sam về việc trùng hợp kì lạ này. Có bao giờ bạn tự hỏi rằng: hàng ngũ phát triển Game đã phải làm những gì để tạo nên các nhân vật gây ấn tượng cho Game thủ nhiều đến vậy? Với những người rành rọt về mảng đồ họa. Kèm theo đó là những phần mềm chuyên về đồ họa 3D cho phép người làm có thể dàn dựng được mô hình nhân vật trung thực dưới hình tượng một bộ khung lồng.

Nếu có sự đồng ý của mọi người thì Remedy sẽ tích kiệm được một khoản kha khá cho việc thuê người mẫu bên ngoài về để các nhà thiết kế lấy ngoại hình và ý tưởng

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Max Payne sau khi phát hành đã tạo nên cơn sốt và gặt hái được vô khối giải thưởng và thành công. Game4V. Thậm chí chỉ cần 7 tiếng một ngày với một nhà thiết kế. Tuy nhiên không lâu sau đó. Chàng nhà văn sẽ đáp bạn theo một cách khá hóm hỉnh "Con tui không giống tui thì chả lẽ nó đi giống ông láng giềng ?!" (like Father like Son).

Từ đây họ sẽ đấu mảng lập trình cho cái khung này

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Không may đó cũng chính là tuổi khủng hoảng kinh tế và các hãng phát triển đang phải tìm cách cạnh tranh nhau.

Việc tạo hình nhân vật Game có thể thực hiện rất nhanh chóng với chế độ làm việc 5 tiếng mỗi ngày trên máy tính của 3 nhà thiết kế.

Với khá nhiều các tựa Game sau đó. Rằng nó có thể làm được những gì trong một khung cảnh khăng khăng.

Voz-. Trong thời kì này

Game và Câu chuyện thiết kế nhân vật - Phần 1

Các  học 3d max  nhân vật được tạo hình đều được lấy từ chính nguyên mẫu con người thật ngoài đời. Làm sao để t ạo ra được sản phẩm chất lượng đối với Game thủ. Sam Lake (cha đẻ sáng tạo nên cốt truyện của Max Payne) đã đưa ra một đề xuất với Remedy rằng họ nên tạo hình các nhân vật trong Game theo hình mẫu lấy từ chính các nhân viên làm việc tại đây.

Trong một đội ngũ phát triển Game vào thời điểm bấy giờ. Câu chuyện khi đó có thể kể tới đội ngũ phát triển Remedy.

Các họa sĩ thiết kế chỉ cần đưa ra ý tưởng một nhân vật. Môĩkhi chơi xong Max Payne và gặp lại Sam Lake. Ngoài những cách thức "truyền thống" như cắt giảm nhân sự không cấp thiết.

Việc thiết kế nhân vật trong Game cũng hao hao như việc tạo hình nhân vật cho các bộ phim hoạt hình. Thời điểm khi họ quyết định bắt tay vào làm tựa Game Max Payne.

Và chúng sẽ được thiết kế phức tạp dần lên theo sự phát triển của công nghệ đương đại. Và chính vì thế nên đã có không ít những câu chuyện giai thoại mang tính lịch sử liên can tới sự phát triển của Làng Game thế giới.