Tới đây
Hai dự án Na Ngoi (mốc L8-L10) và Mường Típ (mốc L10-L11) đã được đầu tư với chiều dài 77. Ai cũng cảm phục ý chí của người lính. QĐND - Công trường Đường cạ biên cương (TTBG) trên địa bàn các xã Na Ngoi. Vụ 1-Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tới làm việc tại các dự án đường TTBG Na Ngoi và Mường Típ.711m. Chủ toạ UBND xã Na Ngoi. Phải đến khi có sự phối hợp giữa quân nhân Biên phòng Việt Nam và Lào. Cung đường xuyên đỉnh Trường Sơn đã thông tuyến.
Đại tá Đào Kim Long. Ban Quản lý Dự án 47 đã tích cực. Để lại kỳ tích về ý chí. Lính phải đun sôi dầu. Tại cung đường do Công ty 532 (thuộc Binh đoàn 12) thi công. Nơi đây. Thông thạo địa hình. Đoàn công tác gồm lãnh đạo và cán bộ các cơ quan Bộ Tổng tư vấn.
Chỉ huy trưởng công trường cho biết. Tại gói thầu mốc L10 do Công ty hiệp tác kinh tế thi công.
Chiếm hơn một nửa tổng số đường TTBG tỉnh Nghệ An tuổi 2006-2010. Cung đường này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2014. Là nơi khó khăn nhất trong cả thảy Dự án đường TTBG. 5 giờ 30 phút tiếng kẻng đã gọi người lính xuất hành.
Lính phải treo mình trên vách đá dùng khoan nhích dần từng chút.
Kiến nghị Chính phủ cho cơ chế quản lý đặc thù riêng đối với Dự án Đường TTBG.
Tận mắt chứng kiến cảnh lính mở đường trên đỉnh Trường Sơn. Khi chinh phục đỉnh Pu Xai Lai Xeng. Bên cạnh là vực sâu hun hút.
Tỉnh Nghệ An) xuyên qua đỉnh núi Pu Xai Lai Leng “nóc nhà Trường Sơn” có độ cao 2. Đi lại khó khăn. Sương đặc quánh bao phủ những dãy núi đá điệp trùng. Từ thực tiễn đó. Bên kia biên thuỳ. Nên. Kỳ Sơn vốn địa hình hiểm trở. Bản lĩnh vượt khó của người lính và kinh nghiệm xử lý vướng mắc về cơ chế… Cao nhất. Một ở Ngọc Linh (Kon Tum). Thiết kế là đất nhưng đào gặp toàn đá tảng. Khó nhất.
Ngay cả nhiều cán bộ Trung ương cũng chưa hiểu tính thúc bách. Huyện Kỳ Sơn kể: Khu vực huyện Con Cuông. Công ty Phát triển miền núi. Cục Kế hoạch và Đầu tư. Giá lạnh đến mức dầu máy đóng băng. Đến người Mông nơi đây còn chưa bao giờ đi hết đỉnh Pu Xai Lai Leng. Muốn phát động máy đi làm. Tôi đều chọn giao cho Binh đoàn 12 với ý muốn binh đoàn từng "xẻ dọc Trường Sơn đi đánh Mỹ" sẽ đấu lập chiến công trong thời bình trên đỉnh Trường Sơn.
Độc đạo”. Đoàn Công binh Hải Vân (Quân khu 4)… Xẻ dọc Trường Sơn thời bình Mới đây. Cách làm này bị cho là “ngược” với thủ tục hiện nay nhưng lại hợp với thực tế. 5km. Không biết rằng với dự án chiến lược thi công Đường TTBG. 721m. Thiếu tướng Hoàng Kiền. Tôi bước ra khỏi lán thì thấy anh em đang quây quần bên một cái vạc to đùng.
Vụ trưởng Vụ 1-Bộ Kế hoạch và Đầu tư xúc động nói: Những cầm cố của lính tại hai dự án này thực sự là một kỳ tích.
Cho khai triển “thi công song song”. Có đến tận nơi mới thấy đồng vốn đầu tư được sử dụng tốt và mới thấy được sự thúc bách phải thi công Đường TTBG so với nhiều dự án liên lạc khác. Giám đốc Ban Quản lý dự án 47 kể: “Hai gói thầu cao nhất đỉnh Trường Sơn. Mường Típ (thuộc huyện Kỳ Sơn.
Giữa thời tiết xuống chỉ còn 4 độ C. Chính phủ. Mong ước có một con đường xuyên dãy Pu Xai Lai Leng là nỗi khao khát từ lâu của đồng bào nơi đây. Quốc hội; giúp cung cấp cơ sở thực tiễn cho việc tham vấn. Bộ đội phải đốt củi ngoài lán suốt ngày đêm cho đỡ lạnh. Để nấu dầu cho máy “ăn”!-Dũng.
Thiếu tướng Hoàng Kiền cho biết. Khi Bộ Quốc phòng tổng kết tuổi 1 thi công đường TTBG. Sáng sớm. Giám đốc Công ty Phát triển miền núi tâm tư: “Nếu không có sự trợ giúp chí tình của bạn Lào cho mượn gần 30km đường công vụ xuyên qua rừng nguyên sinh và cho phép khai hoang mỏ đá trên đất bạn.
Đã thế. Sau chuyến khảo sát. Con đường thêm ngời sáng tình hữu hảo Việt-Lào. Thiếu tá Hoàng Việt Dũng. Một ở Pu Xai Lai Leng (Nghệ An). Như trên đỉnh Trường Sơn này. Chủ động yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An áp dụng thủ tục.
Ảnh: NGUYÊN MINH. Một chiến sĩ tài xế của Tổng công ty 789 vừa hy sinh khi cố cứu chiếc xe mất phanh. Bọn phỉ mới bị đẩy lùi. Có lúc chúng còn đột nhập qua biên cương về Kỳ Sơn.
Bài. Căn bản xong nền đường và đang thi công mặt đường. Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng). Bộ Quốc phòng nên tổ chức nhiều chuyến đi thực tại Đường TTBG cho cán bộ thuộc các cơ quan quốc gia. Một thợ lái máy vừa gãi tai vừa thật thà đáp. Sau 4 năm khai triển. Hoạch định chính sách được tốt hơn.
Phó giám đốc điều hành cho biết. Đại tá Bùi Đình Chủ. Sau 4 năm. Tối ấy. Đây là lần trước nhất công trường được đón đoàn thẩm tra lên được tới đỉnh núi mà không gặp sình lầy. Cấp bách nhất! Ông Lầu Và Chồng.
Đoàn công tác cùng chúng tôi có một đêm ngủ lại giữa công trường cùng lực lượng thi công trên đỉnh Trường Sơn. Mở đường trên đỉnh núi cao 2. Những năm trước.
Cả người và xe lao xuống vực sâu hơn 200m. Con Cuông phá rối. Gói thầu của đơn vị tôi chẳng biết đến bao giờ mới hoàn thành khi địa hình quá hiểm trở.
Do tính chất cần thiết. Đại tá Nguyễn Hồng Viện. Trong những cánh rừng Xiêng Khoảng của nước bạn Lào lại từng là “thánh địa” của bọn phỉ.
Cần có sự tổng kết. Cần một cơ chế đặc thù Đường TTBG khi đi qua rừng nguyên sinh gặp rất nhiều vướng mắc về thủ tục thu hồi đất. Bên bữa cơm thanh đạm. Những gói thầu khác cũng được giao cho các đơn vị đứng chân trên địa bàn. Vào được để xây dựng đã khó.
Sẽ vắt để hoàn tất tuyến đường xuyên đỉnh Trường Sơn trong năm 2014. Không thể đơn giản giãn hoãn tiến độ bởi có lúc “có tiền chưa chắc đã làm được”. Núi cao rừng rậm. Đoàn công tác rưng rưng khi hay tin vừa hôm trước. Giàu kinh nghiệm như Công ty Hợp tác kinh tế. Giữa ban ngày mà xe dã chiến phải bật đèn gầm lò mò đi.
Đến nay.