Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Chăm sóc, bảo vệ trẻ thơ: Thiếu và yếu từ nhà ra hay hay xã hội.

T

Chăm sóc, bảo vệ trẻ em: Thiếu và yếu từ nhà ra xã hội

Ngoại giả, theo bà Claire, chính khuynh hướng chểnh mảng chăm nom con cái của các bậc cha mẹ do bận rộn công việc, cũng được xem là một hình thức khác của xâm hại trẻ con. 241 đứa ở cấp xã. 486/ 11. Theo Chương trình nhà nước bảo vệ trẻ mỏ thời đoạn 2011-2015 được Thủ tướng Chính phủ thông qua, đến 2015 giảm tỷ lệ trẻ thơ có cảnh ngộ đặc biệt xuống dưới 5,5%, tăng tỷ lệ trẻ có cảnh ngộ đặc biệt được coi sóc, hồi phục và hòa nhập cộng đồng lên 80% và có ít nhất 70% trẻ được phát hiện có nguy cơ rơi vào tình cảnh đặc biệt được can thiệp kịp thời.

Sống với bà nội già yếu. Tùng Hương. Bà Claire O' Kane nhấn mạnh. Các đại biểu thống nhất cho rằng, cần có cú hích toàn diện và quyết liệt mới có thể tháo gỡ khó khăn, đạt được mục tiêu đề ra. Thiếu người quản lý, T. , SN 2001 (tổ dân phố 12) mắc bệnh tự kỷ, tham vấn viên lập mưu hoạch kết nối đến nhiều cơ quan để can thiệp, nhưng không can thiệp và hỗ trợ được vì thiếu tri thức chuyên sâu và chưa có quy định thực hiện”.

Mẹ mất, cha đi làm ăn xa, T. Tập tụ theo bạn xấu bỏ nhà đi. Kon Tum và bị bóc lột sức cần lao. “Văn hóa truyền thống không khuyến khích trẻ mỏ Việt Nam tham dự thiết thực vào các cuộc bàn bạc với người lớn những vấn đề liên quan đến trẻ nít. Theo chuyên viên Claire O’ Kane của tổ chức Plan tại Việt Nam, công tác BVCS trẻ ở Việt Nam không chỉ gói gọn trong hành động ngăn chặn từ xa các nguy cơ “bên ngoài”, như: nạn thành thị hóa và di cư từ nông thôn lên thị thành đang có chiều hướng gia tăng… bằng các điều chỉnh về quy định, chính sách pháp luật, hay gia tăng kinh phí cho bộ máy quản lý nhà nước, mà còn phải được chú ý ngay từ cộng đồng, từ trong mỗi gia đình.

Theo bà Hiền, để thực hành được việc này, đòi hỏi người tư vấn viên phải có tính hy sinh rất lớn, vì chế độ tương trợ hàng tháng rất thấp. Tiêu biểu là trường hợp em Nguyễn Thị T. “Hệ thống cán bộ làm mướn tác BVCS trẻ ở cơ sở còn thiếu về số lượng, hạn chế về năng lực”, bà Hà nhấn mạnh: “Không chỉ chưa quan tâm bố trí đủ số cán bộ tối thiểu, tại nhiều địa phương công tác đào tạo, tập huấn và kiện toàn cán bộ BVCS trẻ cũng đang là thách thức lớn”.

Theo bà Hà, bộ máy quản lý thiếu về số lượng, yếu về năng lực thì chỉ mỗi việc theo dõi, quản lý đối tượng đã là khó. Ảnh minh họa. Tính đến tháng 12/2012, cả nước có 411 cán bộ làm thuê tác BVCS trẻ cấp tỉnh.

Nguồn: Internet. “Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, việc lãng của bố mẹ đã góp phần vào việc tăng tỷ lệ thương tích ở trẻ mỏ”. Bà Bùi Thị Hiền, Phó chủ toạ UBND thị trấn Đăk Hà (Đăk Hà, Kon Tum) đơn cử một vụ việc: “Khi phát hiện em Lý Trần M. Khó khăn cũng đến từ tình trạng thiếu… kinh phí. Ở tuyến dưới, con số này có lớn hơn, nhưng phần lớn là người kiêm nhiệm, như: 709/ 892 người ở cấp huyện, và 10.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Lê Thu Hà, Trưởng phòng Bảo vệ trẻ con (Cục BVCS trẻ em), cho rằng, có nhiều nguyên cớ dẫn đến tình trạng khó khăn trong việc giúp đỡ, tương trợ trẻ nít, nhưng duyên do căn bản vẫn là do nhận thức, bổn phận, năng lực BVCS trẻ nít của các cấp chính quyền còn thiếu hụt. 650 triệu/180 tỷ đồng nhu cầu) mà tại các tỉnh, thành trong cả nước, ngân sách địa phương bố trí thực hiện cho chương trình này cũng chỉ đạt khoảng 40% tổng ngân sách được duyệt trong Chương trình BVCS trẻ em thời đoạn 2011-2015 của các địa phương.

Không chỉ là việc ngân sách Trung ương bố trí thực hiện Chương trình Quốc gia BVCS trẻ nít chưa đáp ứng yêu cầu để thực hành các mục tiêu đề ra (năm 2011-2012 tương trợ 69. "Biết rồi vẫn khó giúp" là thực trạng nhiều địa phương đang vướng phải. (Tổ dân phố 6). Sau gần năm tháng thu thập nhiều nguồn thông tin từ môi trường xung quanh, tham vấn viên phối hợp với công an thị trấn khoảng và phát hiện em đang làm tại TP.

Bởi thế, cần có sự đổi thay thái độ của cộng đồng để giảm thiểu việc đối không công bằng với trẻ”. Theo bà Hiền, ngay cả trong trường hợp can thiệp được, tính vững bền cũng không cao, vì nhiều trường hợp cần thời kì “đeo bám” đến bốn-năm tháng.