Đi hàng đôi leo dốc trên cầu vượt
Một em học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đi xe đạp điện mà không đội mũ bảo hiểm, tai còn đeo tai phone. Nếu trường hợp người vi phạm dưới 16 tuổi và là người trực tiếp điều khiển công cụ thì tạm giữ xe 10 ngày trước khi ra quyết định xử phạtCác loại xe đạp điện rất đa dạng trên thị trường. Chẳng hạn một chiếc xe tốc độ tối đa 50km/h nhưng phanh xe chỉ bảo đảm cho tốc độ khoảng 20km/h, bánh xe lại quá bé, chỉ bằng hoặc nhỉnh hơn bánh xe đạp thường, dễ gây trượt ngã khi vào cua với tốc độ lớn… Nhiều học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm
Thậm chí, cho cả trẻ con ngồi chênh vênh phía trước. Cụ thể, sáng 19
Lao rất nhanh trên đường. Đi chậm cũng được đừng cố, muộn học cũng không sao, còn hơn là nhỡ bị tai nạn thì nhiều người xót xa lắm”000 đồng đến 200. Vừa đi vừa nhắn tin điện thoại
Chính những ưu thế rẻ, tiện dụng, không cần giấy phép lái xe… đã khiến dòng xe này được nhiều gia đình chọn lọc và càng ngày càng xuất hiện dày đặc trên đường phố. Chỉ trong vòng 1 giờ quan sát tại một số tuyến đường Lê Văn Lương, Thái Hà, Láng, Hoàng Cầu (Hà Nội), chúng tôi ghi nhận hàng chục trường hợp các em học trò đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm
Chị Thu An, một phụ huynh học sinh cho biết: “Con tôi đi học cách nhà 5km, để cháu tự đạp xe đi học thì xót, mà đón đưa cháu đi hàng ngày thì chúng tôi không có thời gian. Vụ tai nạn thương tâm của nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam khi em đang đi xe đạp điện
Thậm chí, những loại xe cũ, đã qua dùng chỉ có giá khoảng 5-6 triệu đồng, đó là chưa tính đến hàng loạt những dòng xe do Trung Quốc sản xuất chỉ 3-4 triệu đồng/chiếc. Chỉ cần bỏ ra từ 7 triệu đồng đến 15 triệu đồng là bạn có thể sắm cho con em mình một chiếc xe đạp điện
Anh Hùng có con học trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam lại san sớt: “Nhà tôi cách trường của con 3km nên cháu tự đi học bằng xe đạp điện. Đem thắc mắc về tính hiểm nguy của xe đạp điện hỏi anh Hải, một thợ xe chuyên nghiệp tại chợ xe Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội, anh Hải cho hay: “So sánh chiếc xe đạp điện và xe máy cùng với tốc độ đi 40 km/h, do đường kính lốp xe đạp điện nhỏ hơn nên số vòng quay phải lớn hơn, vì thế độ văng cũng lớn hơn
Các cháu đi đầu trần, phóng nhanh vượt ẩu cho kịp giờ học, lại hầu hết đều là trẻ con nên người lớn như tôi ra đường đều phải tránh xa. Sự hiểm của xe đạp điện khiến nhiều người phải sững sờ khi vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra với một nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam
Phóng nhanh, đi ngược chiều vì sắp muộn giờ học. Hai học trò đèo nhau trên xe
Thấy chiếc xe đạp điện thuận tiện, hai vợ chồng tôi mua cho cháu.Khi mới đi thử, bố cháu nói tốc độ xe chạy khá nhanh, có thể lên tới 40 km/h
Điều này vô cùng hiểm khi xe đi với tốc độ nhanh”. Thậm chí, cả người lớn đi xe đạp điện cũng "vô tư lự" quên đội mũ bảo hiểmAn Hảo (Xzone/ kiến thức thời đại). Do không đội mũ bảo hiểm, em bị đập đầu xuống đất và tử vong ngay sau đó
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, một đay đả nhà trường đã căn dặn các em học sinh: “Khu vực đường đi vào trường đông xe, người đi lại bát nháo không có trật tự gì hiểm lắm. Không phải đầu cũng phải tai, tôi thấy các cháu phóng nhanh mà không đội mũ bảo hiểm thì cũng gây nguy hiểm cho người đi đường khác và chính bản thân các cháu”, bác Hoàng Văn Minh, chủ cửa hiệu bán kính thời trang trên đường Nguyễn Chí Thanh chép miệng lo lắng
8 vừa qua, tại ngã tư đường Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám (Cầu Giấy - Hà Nội), một vụ va giữa xe khách 54 chỗ và xe đạp điện do nữ sinh Nguyễn Thu Huyền đã xảy ra.
Trong khi đó, tiết diện xúc tiếp với mặt đường của lốp xe đạp điện khá nhỏ, dẫn tới độ ma sát với mặt đường kém
Các em đi xe cẩn thận nhé. Ảnh chụp tại góc cua ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám cũng chính là nơi nữ sinh Huyền tử vong.
“Theo quan sát của tôi, hồ hết các xe đạp điện đi trên đường đều do các cháu học trò, sinh viên lái.
000 đồng. Thậm chí, có em còn vừa đi vừa đeo tai nghe, nhắn tin điện thoại và cả đi ngược chiều đường.
Khi Huyền đang đi vào khúc cua tại ngã tư thì chiếc xe khách phía sau lao tới, đã đâm vào sườn trái xe của Huyền, khiến nữ sinh này ngã xuống. Máu chảy lênh láng khắp mặt đường và cảnh tượng kinh hoàng do vụ tai nạn gây ra khiến nhiều người đi qua không khỏi rùng mình sợ hãi.
Dù đã dặn con đi cẩn nhưng nhiều hôm thấy các cháu đèo 2 - 3 đứa trên xe, mồ hôi mồ kê nhễ nhại về nhà, tôi mắng ngay. Thượng tá Trần Sơn - Phó trưởng phòng Hướng dẫn luật và Điều tra, xử lý tai nạn liên lạc - Bộ Công an, nhận định: "Xe đạp điện có trọng lượng nhẹ, đi êm không phát ra tiếng động, trong khi tốc độ tối đa lên tới gần 50km/h nên dễ gây mất an toàn cho chính người điều khiển dụng cụ”.
Theo anh Hải, xe đạp điện có thể chạy với tốc độ lên tới hơn 40 km/h, nhưng giờ phần lớn các loại xe đạp điện đang được bán và sử dụng có kết cấu khung sườn cũng như bộ phận phanh, bánh xe không bảo đảm.
Tôi đi xe máy còn chỉ dám đi mức đó nên luôn dặn con phải đi thật chậm cho an toàn”. Nghị định 34/2010 NĐ-CP của Chính phủ nêu rõ: người ngồi trên xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hoặc không cài mũ đúng quy cách bị phạt từ 100. Các cháu đi thế rất nguy hiểm vì mang tai mang tiếng xe đạp nhưng tốc độ của nó khá nhanh”.