Thỉnh thoảng bằng sáng chế chỉ thuần tuý là "vũ khí" ngăn chặn đối thủ cạnh tranh thực hiện ý tưởng mà thôi
(Dù rằng có nhiều cộng đồng xôn xang về vấn đề riêng tư, nhưng dù sao chẳng công nghệ nào được thực hiện). "Các lập luận cho thấy co giãn tiểu đồng không phải là thước đo xúc cảm đáng tin", Mihkel Jaatma, giám đốc điều hành của Realeyes cho biết.
Thùy An Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider. Nghe như đây kiên cố sẽ là tương lai của ngành lăng xê, nhưng vẫn còn rất nhiều yếu tố cần xem xét trước khi chúng ta phấn khởi quá mức. "Chúng tôi có bằng sáng chế với đủ ý tưởng trên đời", phát ngôn viên của Google nói với báo Ad Age, "Một số ý tưởng sau này trở nên sản phẩm hay dịch vụ thật, nhưng một số khác thì không.
"Các yếu tố gây nhiễu như tiếng ồn, đổi thay ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều lên việc cô lập một cách hợp lý phản ứng của con người với lăng xê qua co giãn tuỳ nhi, "phải nói là "tính tiền theo lần rối rắm" (pay-per-haze) mới đúng" , Jaatma cho biết. -------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giới lăng xê đang "sốt xình xịch" quanh những thắc mắc về sáng chế quảng cáo "tính tiền theo lần nhìn" (pay-per-gaze) của Google , đưa mô hình "tính tiền theo lần click" (pay-per-click) bước vào kỷ nguyên Google Glass.
Nhưng chưa cần biết công nghệ pay-per-gaze có được áp dụng trong Google Glass hay không nhưng sáng chế này cho thấy lăng xê sẽ đóng một vai trò nào đó với thiết bị này trong mai sau.
Bỗng nhiên, công ty đổi hướng "để đáp ứng các nhà quảng cáo". Nhưng dù sao giờ đây mọi thứ cũng đã sẵn sàng để khép lại những phương thức quảng cáo xưa cũ, mở đường cho những cách thức đo lường tính hiệu quả quảng cáo bằng công nghệ cao cấp.
Đâu nhất thiết cứ có bằng sáng chế là có sản phẩm mới". Nhiều người đánh giá đây sẽ là mai sau của ngành quảng cáo nhưng có những chuyên gia cho rằng đó là điều bất khả thi. Nói cách khác, các nhà lăng xê không chỉ biết được khách hàng có đang chú ý tới một tấm biển lăng xê hài hước hay không mà còn biết chúng có làm họ bật cười không nữa.
Thứ nhất , một công ty nộp đơn sáng chế không có nghĩa công nghệ đang được phác thảo ấy sẽ đi vào hiện thực
Thông tin trổi: Thông tin Google Glass dùng công nghệ xác định cảm xúc đang gây chú ý cho người dùng. Realeyes đã xác định xúc cảm qua nét mặt chứ không chỉ co giãn tuỳ nhi. Ban đầu gã đồ sộ công nghệ đã loại bỏ tất tật các banner quảng cáo khỏi Google Glass như thể quyết định này sẽ không được thực hiện vì Google đang nói không với quảng cáo. Thí dụ, Verizon, Microsoft, Google TV hay Comcast đều nộp đơn sáng chế cho những ý tưởng biến TV, đầu ghi DVR thành những thiết bị gắn camera có khả năng "nhìn" và "nghe" những gì bạn đang nói, làm khi xem TV.
*Eye-track : công nghệ dùng máy tính xác định xem mắt người dùng đang nhìn vào đâu trên màn hình. Việc theo dõi nét mặt mang lại một thước đo chính xác hơn nhiều. Năm 2011, Google được cấp bằng sáng chế cho "thiết bị theo dõi ánh mắt (eye-track) gắn trên đầu", "bao gồm kính mắt", có chức năng tính phí nhà quảng cáo theo số lần người tiêu dùng nhìn vào quảng cáo online lẫn trong thế giới thực như biển báo và tạp chí.
Co giãn tuỳ nhi có thể phát huy tác dụng "trong phòng thử nghiệm kín với điều kiện ánh sáng hoàn hảo và không có tiếng ồn", chứ đo lường ngoài đời thực là một điều bất khả thi. Jaatma cho biết trong ba năm đầu hoạt động, Realeyes chỉ tập kết vào công nghệ eye-track và sử dụng co giãn tuỳ nhi làm thuê cụ đo lường chính. " Có nhẽ một loạt những lo ngại về riêng tư sẽ nảy nếu Google có ý định phân tách quờ khuôn mặt người dùng.
Thứ hai , cho dù mai sau các thí điểm công nghệ eye-track đóng một vai trò quan yếu trong lăng xê đi chăng nữa , một chuyên gia công nghệ xác định xúc cảm khẳng định rằng việc này vẫn mang một lỗ hổng lớn : " Đ ánh giá cảm xúc qua chuyển động của mắt là việc vô bổ".
Sáng tạo hơn, sáng chế tả rằng công nghệ này có thể đọc được phản ứng cảm xúc của người đeo "dựa trên Thông tin sự co giãn tuỳ nhi mắt".
Một trong các lĩnh vực công nghệ được vận dụng hiện giờ là thiết kế giao diện các trang thương mại điện tử. "Đó là lý do then chốn tại sao ba năm về trước chúng tôi quyết định chuyển đổi thảy công việc kinh doanh từ eye-track sang theo dõi nét mặt.