Theo đó, ngoài việc thực hiện 917 chuyên trang, chuyên mục trên các công cụ thông báo truyền thông; phát hành 162
Bên cạnh đó, theo các đại biểu, công tác coi sóc, bảo vệ trẻ con còn gặp nhiều khó khăn do các quy định pháp lý, chính sách liên tưởng đang trong tuổi hoàn thiện, vấn đề bố trí ngân sách cũng chưa đáp ứng nhu cầu, chưa đúng quy định. Nhằm bàn bạc những kinh nghiệm hay, những việc làm thiết thực, từ đó đề ra biện pháp hăng hái để thực hành chiến thắng quyết nghị số 267/QĐ-TTg ngày 22/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình nhà nước bảo vệ trẻ em gia đoạn 2011-2015.
650 triệu đồng cho Chương trình nhà nước Bảo vệ con nít, trong khi nhu cầu thực tế là 180 tỷ đồng.
019 lượt cán bộ, cộng tác viên. Tính đến tháng 6/2013, đã có 40/63 tỉnh, thành xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ con tại 189 quận, huyện và 1. Với đích phân tách, đánh giá, xác định cụ thể những khó khăn, vướng mắc, bên cạnh các tham luận, bàn thảo, các đại biểu con được dành 2 ngày thăm, làm việc tại Phòng Điều tra thân thiện (Công an Đồng Tháp), Trung tâm Công tác xã hội trẻ con tỉnh Đồng Tháp.
272 người, các địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ mỏ cho 61. Nên chi, để đạt được mục tiêu cơ bản của Chương trình Quốc gia Bảo vệ con nít tuổi 2011-2015 mà Thủ tướng Chính phủ đã ưng chuẩn (giảm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống dưới 5,5%, tăng tỷ lệ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được coi ngó, bình phục và hòa nhập cộng đồng lên 80% và có chí ít 70% trẻ được phát hiện có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được can thiệp kịp thời).
Khung cảnh hội thảo Theo vắng của Bộ LĐTB&XH, sau 3 năm triển khai thực hành, hồ hết các cơ quan, ban ngành sở quan trung ương, địa phương đã hưởng ứng hăng hái trên các phương diện truyền thông, giáo dục; nâng cao năng lực cũng như xây dựng và nhân rộng mô hình giúp trẻ con có hoàn cảnh đặc biệt.
486). Tuy nhiên theo bà Lê Thu Hà, Trưởng phòng Bảo vệ con trẻ (Cục Bảo vệ, trông nom trẻ em), mặc dù đã có nhiều vậy trong xây dựng và vận hành hệ thống chính sách, tổ chức rộng và sâu, nhưng nhìn chung các nhu cầu cần bảo vệ cho mọi đối tượng trẻ em vẫn đang gặp nhiều khó khăn, do: việc quản lý, phân loại các đối tượng con nít chưa chém đẹp, chính sách trợ cấp tầng lớp còn thấp, dịch vụ viện trợ con trẻ cần được bảo vệ còn thiếu… Theo bà Hà, những tồn tại trên có nhiều duyên cớ, nhưng căn bản là do nhận thức, bổn phận, năng lực bảo vệ, trông nom trẻ thơ của các cấp chính quyền, đặc biệt là kỹ năng thực hiện quyền trẻ nít của bố mẹ, người coi ngó trẻ về bảo vệ trẻ nít còn thiếu hụt; hệ thống cán bộ làm thuê tác bảo vệ, coi ngó trẻ nít ở cơ sở còn thiếu về số lượng, hạn chế về năng lực.
Theo các đại biểu, bên cạnh việc sớm hoàn thiện các quy định, chính sách, tới đây các ngành sở quan cần bố trí cán bộ, ngân sách cho công tác chăm chút, bảo vệ trẻ mỏ một cách kịp thời, hợp lý với nhu cầu thực tại đặc thù của từng địa phương, đơn vị.
170 xã, phường, thị trấn. Tỉ dụ, trong 2 năm 2011-2012, ngân sách trung ương chỉ bố trí 69. Ngoại giả, nhiều địa phương đã thực hành thử nghiệm xây dựng Hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ mỏ dưới nhiều hình thức: trọng tâm công tác tầng lớp trẻ con cấp tỉnh, Văn phòng tư vấn trẻ mỏ cấp huyện và Điểm tham mưu cộng đồng. 241 cán bộ cấp xã (kiêm nhiệm lên đến 10.
TÙNG HƯƠNG. Nhiều địa phương chưa quan hoài bố trí đủ số cán bộ, chưa tổ chức tập huấn đúng nhu cầu công việc… Tính đến 12/2012, cả nươc có 411 cán bộ làm mướn tác bảo vệ, chăm nom trẻ thơ cấp tỉnh (bình quân 6,5 người/tỉnh, thành), 892 cán bộ cấp huyện (trong đó số kiêm nhiệm chiếm gần 80%), 11.
Bên cạnh đó, các địa phương bố trí ngân sách cũng rất hạn hẹp, chỉ đạt 40% so với tổng ngân sách được duyệt trong chương trình bảo vệ trẻ mỏ giai đoạn 2011-2015. 355 ấn phẩm thông tin về bảo vệ trẻ mỏ; tổ chức tuyên truyền, tư vấn trực tiếp tri thức, kỹ năng bảo vệ trẻ nít cho 163.